Nước canh và nước ép từ bí đao là những món ăn bổ dưỡng cho cơ thể. Bí đao có chứa nhiều Vitamin C, glucose và canxi giúp chúng ta giảm cảm giác them ăn trong ngày, ăn vặt nên rất hữu ích cho việc giảm cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này đã được các nhà khoa học tại Đại học Sydney chứng minh, nếu mỗi ngày ăn hay uống khoảng 200ml nước canh hoặc nước ép bí đao sẽ giúp bạn giảm cân an toàn.

 

Bí đao là loại thực phẩm quen thuộc trong nội trợ của chị em phụ nữ và cũng là nguyên liệu dễ kiếm trong tự nhiên. Bí đao rất tốt cho sức khỏe nhưng ít ai biết được hiệu quả giảm cân từ bí đao.
 

Thịt quả bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi rất có lợi cho ruột. Ngoài ra, các vitamin B9, vitamin C, vitamin E, vitamin A và các khoáng chất như kali, photpho, magie có trong bí đao cũng góp phần giúp chị em phụ nữ giữ gìn vòng eo thon gọn, không tích mỡ ở bụng. Vỏ bí đao được cho là chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên có thể ăn cả vỏ, nhất là vỏ quả bí đao khi còn non.
 

Theo các nhà dinh dưỡng học, trong bí đao không có chất béo. Hợp chất hóa học Hyterin-caperin trong bí đao có khả năng ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, nên cơ thể không bị tích lũy mỡ dẫn đến béo phì.
 

Những chị em lo lắng về nguy cơ tăng cân, hãy dùng bí đao để chế biến thành món ăn hằng ngày, vừa ngon miệng lại có nhiều tác dụng làm đẹo.
 

Một số món canh dùng hàng ngày giúp giảm cân nhanh và hiệu quả
 

Canh bí đao nấu gừng:

Nấu cả vỏ và hạt bí đao, cho them gừng tươi, trần bì, muối, nước. Hạt và vỏ bí đao đều có lợi ên ăn được cả hai thì công hiệu càng cao trong việc hỗ trợ giảm béo
 

Canh bí đao vỏ bưởi:

Vỏ bưởi để cà cùi trắng, thái nhỏ, đun sôi với 1 lít nước trong 30 phút và bỏ bã. Bí đao khoảng nửa cân gọt vỏ, xay nhuyễn và cho vào nước vỏ bưởi đun thành canh, uống ngày 2 lần vào lúc bụng đói sẽ giúp tiêu mỡ.
 

Bí đao luộc:

Bí đao gọt vỏ, thái miếng to, luộc ăn hàng ngày sẽ tạo cảm giác no miệng, giảm bớt lượng cơm nên giảm cân nhanh hơn
 

Nước ép bí đao:

Đây là thức uống giúp cơ thể nhanh chóng thon gọn.

Tuy nhiên cần lưu ý, bí đao có tính hàn lạnh bởi vậy với những người có cơ địa hàn hay bị chướng bụng, tiêu chảy thì sử dụng ở mức vừa phải, trong một thời gian thích hợp. Bởi vì ngoài bí đao, có thể dùng các loại cây, quả khác không có tính hàn để làm giảm béo, hạ mỡ trong gan như lá sen, quả táo mèo
 

Những phân tích hiện đại cho thấy quả bí đao có hyterincaperin. Hợp chất này có khả năng ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, nhờ đó mà cản trở sự tích lũy mỡ dẫn đến béo phì.
 

Bí đao không chứa cholesterol, hàm lượng muối thấp (13mg natri/100gam bí),  khi chế biến cần nêm lạt sẽ là món ăn ngon và tốt cho người có bệnh tim mạch, bệnh mạch vành, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu. Hàm lượng kali trong bí đao khá cao (150mg/100g bí) thích hợp cho bữa ăn của người béo ăn kiêng và người bị bệnh tim mạch
 

Điều thú vị ở phương pháp giảm cân bằng bí đao là bữa trưa và bữa tối, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn thích, miễn sao bạn đừng dùng đồ ngọt sau buổi sang
 

Cách tốt nhất để giảm cân bằng bí đao đó là dùng nước ép nguyên chất. Bạn có thể mua về một vài quả bí đao sau đó ép lấy nước và dùng như một thức uống giải khát đơn giản. Bí đao có tác dụng tiêu tan mỡ thừa một cách hiệu quả mà lại tuyệt đối an toàn.
 

Bên cạnh đó, bạn có thể chế biến bí đao với món canh nấu sườn hoặc tôm tươi rất thơm ngon cho cả gia đình cũng thưởng thức. Món ăn giàu chất dinh dưỡng này sẽ có tác dụng thanh nhiệt rất hiệu quả cho cơ thể.
 

Những chị em bị huyết áp thấp sẽ không áp dụng được biện pháp này vì bí đao thì ca lo it lắm, 100g bí mới có 15 calo nên sẽ làm hạ huyết áp các chị em. Với những chị em bị huyết áp thấp muốn giảm cân thì cứ nên ăn uống như bình thường vào bữa tối và chi coi bí đao xanh như một loại rau mỗi ngày.

 

Các Tin Khác

Giờ mở cửa: 9:00 am - 22:00 pm

Yahoo
Skype

Hotline: 0909 160 683 A.Nguyên - 0909 147 568 C.Hương